SONYLUCKY

Nơi san sẻ những yêu thương và tâm tình cuộc sống…

CHO TÔI XIN MỘT VÉ ĐI TUỔI… TEEN

Tuổi thơ đối với tôi là một thế giới đầy ám ảnh. Tôi luôn bắt gặp mình thổn thức khi nhớ về những ngày thơ ấu. Ấy là tôi đã nhận ra mình ở quá xa sân ga tuổi nhỏ. Và tôi viết những cuốn sách để kéo chúng gần lại…”  – Nguyễn Nhật Ánh

16 năm sau khi ra trường, bạn bè dù có đứa mình thường gặp nhau cà phê cà pháo tám chuyện linh tinh, nhưng cũng có nhiều đứa giờ mình mới gặp lại. Ăn chơi nói dóc thác loạn cả buổi chiều, và mình chợt nhận ra bọn mình bây giờ đầu nhiều thứ tóc thật rồi, và cùng quá xa cái tuổi teen thờ ơ mông nặng kia biết bao nhiêu, nhưng những kỷ niệm tuổi học trò thì mãi mãi không bao giờ phai trong tâm tưởng mỗi đứa.

Mr Sen nói mình là cái đứa ngày xưa hay đánh lộn mà sao 1 thằng trong lớp lại “vợt” mình thế này. Thiệt tình oan cho em quá thầy ơi. Ngày xưa em có đánh lộn bao giờ. Đã đánh – là phải … chính xác 😀 Những ngày đầu mới vô lớp 10, bạn bè khắp nơi kéo dài từ núi Sơn Trà tới núi Non Nước đều gặp nhau dưới mái trường Hoàng Hoa Thám. Lạ lẫm và mới mẻ, mọi người dần dà khám phá môi trường mới và tìm hiểu nhau. Cái thằng cha T.N.Hòa kia có tật nói chuyện với phụ nữ là cứ xáp xáp sát vô mặt. Nhưng hắn mới chân ướt chân ráo vô trường chưa biết “oai phong” sư tử Hà Đông của mình nên khi xáp vô nói chuyện là mình cảnh báo: ông xê ra nói, ông mà còn xáp vô là ăn tát. Hắn không tin nên vẫn xáp vô… Kết quả là “bốp” và ngay sau đó thì mình lên chức chị 2 với một số “em trai” của lớp. Đến nỗi sau này mấy thằng giặc này làm mình cáu lên là mình lườm chúng nó: giờ sao, mày tự tát hay để chị? Là bọn nó bảo dạ để em tự, (thưa) chị 2 (dù sau đó nó vọt chạy mất dạng 😛 )

Trong đám con trai kia, ngoài cái đứa hiện giờ là ba của sắp nhỏ nhà mình thì còn lại ai cũng đáng yêu hết, giờ gặp lại, nhiều đứa đẹp trai chững chạc biết bao nhiêu làm mình cứ tiếc hùi hụi ngày xưa không khai quật được vẻ đẹp tiềm ẩn của chúng nó. Nhưng cũng biết khôn mà tự nhủ rằng mình da đen mắt híp, may có “đứa” nó vợt dùm chứ không bây giờ cũng phải uống thuốc chống ế liều cao 😀

Mấy đứa con gái 12A2 thời đó nổi tiếng là lớp có nhiều gái đẹp; đương nhiên cũng không thiếu gái xấu (xấu điển hình là mình). 8/3 mấy thèn cha trong lớp cũng bày đặt gom tiền mua hoa hồng với dự tính là mỗi gái 1 bông. Nhưng mà, tiên sư chúng nó, hôm í chúng nó thi nhau dành hoa đem tặng mấy đứa đẹp đẹp trong lớp mình hoặc lớp khác. Thế nên là con gái lớp mình điên máu trả thù một cách êm ái: 3 đứa con gái đã bắt bỏ tù chung thân 3 thằng trong lớp cho tới giờ, đến nỗi giờ gặp lại có thằng chịu không thấu trắng trợn thông báo: nhìn các bà già A2 ta mắc ói nguyên ngày 😛

Mừng 20/11, chúng mình họp lớp sau 16 năm ra trường nên hôm nay viết nhảm vài dòng không đầu, không cuối… Chúc các thầy cô giáo luôn mạnh khỏe, tươi trẻ và hạnh phúc ❤ Dù cho bọn mình không còn teen nữa, nhưng họp lớp lại thì ai nấy cũng tiền mãn teen vui chơi xả láng tẹt ga, nên chắc là mỗi năm bọn mình lại tổ chức 1 chuyến tàu trở lại tuổi teen như thế này nữa nhé các tình yêu 😀

Bình luận về bài viết này