SONYLUCKY

Nơi san sẻ những yêu thương và tâm tình cuộc sống…

Bạn cùng khu tập thể (3)

Phần 1

Phần 2

Sau khi “Bạn cùng khu tập thể (2)” đăng đàn thì nhận được vô số ủng hộ từ anh em bạn bè đồng nghiệp của các nhân vật, riêng nhân vật chính thì nhất định đòi gỡ xuống nếu không sẽ kiện ra tòa tội “phỉ báng” nói xấu cho người tốt :D  Dỗ dành các kiểu đều không thuận, mình đành ngầm ngùi gỡ … link khỏi FB😀

“Rận” quá mình không viết nữa. Nhưng thời gian làm nguội bớt một số cái đầu nóng nên hôm nay tớ lại lọ mọ viết về một người bạn cùng khu tập thể khác: cu Hải!

Nó là cái thằng trông cute nhất đứng giữa ngay trước mình ở hình trên.

Nó vốn không cùng dãy nhà, nhưng cùng “xóm nhà tập thể” ngày ấy. Nó học cùng thằng Dương. Nhưng nó không bắt chước thằng í mà nó cũng như những thằng “học cùng thằng Dương” khác đều kính cẩn nghiêng mình gọi mình là chị dù nó nhỏ hơn mình chỉ vài tháng tuổi. Còn mình, mình gọi nó bằng cái tên “thường gọi” mà những đứa cùng khu tập thể khác hay dùng để gọi nó: Hải dưới😛 nhưng mình uốn lưỡi cẩn thận mỗi khi gọi kẻo nhỡ miệng nói lái lại thì tèo!

Thằng này nó tảo hôn từ khi còn bé tí: học cùng mẫu giáo là trưa lại tui mình đã rình rang tổ chức đám cưới cho nó rồi. Cô dâu là con bé Mỹ Hạnh (quái nhỉ, sao đứa nào cái tên cũng dính dáng tới mình ri trời!). Con này là trò cưng của cô giáo ở hình trên dù nó chả phải con em gì của trường mẫu giáo của Nhà máy, nhưng nó đẹp và múa hay! Hôm đám cưới nó cài cái khăn voan trên đầu, kẹp thằng Hải đi quanh phòng còn cả lũ trẻ con nhảy nhót xung quanh hò hét: Cô dâu chú rể/ Làm bể bình bông/ Đi qua đầu cầu/ Đánh rớt quả chuối (???) / Cô dâu chết đuối/ Chú rể ngồi khóc. Nhưng kết cục không bi đát như vậy mà lớn lên tụi nó tự động chia tay nhau rồi đường ai nấy đi, yêu ai nấy cưới.

Lớn lên tí nữa thì mình chả thèm chơi với bọn trẻ con vắt mũi chưa sạch ấy nữa. Nhưng dòng đời xô đây nó lại đến với mình: nó và mình cũng lưu lạc tới lớp học QTKD buổi tối do mình rảnh rỗi nên đi học giết thời gian. Thế là nó phải chịu trách nhiệm đưa đón chị già đi học, hộ tống chị lấy chồng, rồi xe ôm cho bà bầu đi thi… Mà thằng này đôi lúc nó ghen tị với mình hay sao mà cố tình chở mình lạng lách trên đường. Mình quát nó, nó bẩu: Bà chị biết mùi đời rồi thì chết cũng được chứ tiếc nuối gì. Mình thở dài: Khổ, thà chưa biết chứ biết rồi chết còn tiếc hơn í chứ!😛

Thằng này nó lắm lời khiếp. Khi mình sinh Sony, mỗi khi nó đi biển đều ghé qua thăm bà chị mà chả kiêng cữ gì. Sony ra tháng đã biết hóng hớt chuyện là nó càng thích, càng siêng ghé rồi “2 đứa nó” chém gió với nhau phần phật bằng cái thử ngôn ngữ dở hơi gì mà chỉ có chúng nó mới hiểu, Sony ê à 1 câu là nó “chém” lại liền: À mày chửi chú hả mày, chú chở mày đi học từ khi còn trong bụng mẹ mà mày láo với chú à... Hí hí, vãi cả H!

Tuy lắm lời nhưng mà rất duyên và hài hước, lại thêm bảnh trai trông rất men-lì nên dù chiều cao khiêm tốn 1 tí nhưng nó cũng có nhiều gái mê, nhưng mà nó lại mê những gái… không mê nó. Mãi sau này sau khi vác mặt đi bưng quả cưới mòn cả tay nó mới vội vã lấy vợ: một con bé tên là Thủy. Hohoo… Thì ra sau bao nhiêu năm nó vẫn bị tuổi thơ ám ảnh nên quyết lấy một đứa mà cái tên chứa “nước” để đổ vào cái “biển” nhà nó đảm bảo rằng cô dâu có nước chắc hẳn biết bơi😀 Happy ending!

Gửi phản hồi

