SONYLUCKY

Nơi san sẻ những yêu thương và tâm tình cuộc sống…

Bạn cùng khu tập thể (2)

Phần 1 ở đây

Kể tiếp chuyện thằng Dương theo đơn đặt hàng của vợ nó – nhưng mi đừng về mần thịt nó vì những câu chuyện chị kể dưới đây Nga hỉ.

Thằng này nghe bảo lúc nó sinh ra bé tí teo, da bụng thì trong veo mỏng dính tưởng như nhìn thấu ruột gan, đã thế mẹ nó và mẹ mình đều thuộc dạng thoát ly gia đình từ bé tí đi TNXP và đi học nên chả được học ai kinh nghiệm chăm trẻ sơ sinh. Thế nên là lấy băng dính dán rốn nó thay cho băng rốn, kết quả là lúc bóc băng dính ra tưởng chừng rách da nó khóc ngặt luôn. Sau này chắc mẹ nó hối hận vì cái ngày xưa băng dính ấy nên chăm nó cưng như cưng trứng, hứng như hứng hoa. Tới bữa ăn là mẹ nó ngồi chầu chực mấy cha con nhà nó ăn xong rồi mới dám ăn sau cùng. Chả phải khó khăn gì đâu (nhà thằng này giàu lắm) mà là vì bố nó ăn kiểu thật là bá đạo: cơm xới ra chén bố nó dùng đũa xắn xoẹt xoẹt chia làm 4 phần quất lần lượt 4 miếng là hết chén nên mẹ nó xới vừa hết lượt cơm cho cả nhà nó 4 người quay lay tới tua bố nó là vừa, đã thế miệng còn không ngớt năn nỉ 2 con cố ăn thêm… cố ăn thêm…

Nhưng dù mẹ nó chăm chút kiểu gì thì nó cũng còi cọc chả cao lớn được như mình dù nhà mình nghèo cơm chỉ đủ ăn 3 bữa quần áo mặc cả ngày. Nó nhỏ hơn mình 5 tháng, bố mẹ nó cứ bắt nó gọi mình bằng chị (hic hic… tiệt hết cả đường cho đôi ta kết tóc xe tơ) nhưng thằng này đểu: có bố mẹ đôi bên thì nó gọi chị ngọt xớt, không có các cụ là nó kêu trống không: ê Hạnh! rồi xưng mi-ta mới láo chớ. Hay là nó thích mình thiệt ta😛 lol . Nhưng mi đừng có mơ, vì mi lúc nào cũng thấp đến vai ta thôi đây này:

Nó thấp đến vai mình cho đến khi năm cuối cấp 2 thì nó bỗng dưng trổ giò cao… bằng mình. Rồi nó bắt đầu biết yêu mới ghê chớ. Mà thằng này rất lạ, nó vừa nhùn vừa gầy vừa đen vừa ít nói, vậy mà mơ tưởng toàn mấy em chân dài đẹp như hoa hậu. Cái con  nhỏ hoa hậu đầu tiên hớp hồn nó là con bé học cùng lớp con em mình. Con này phải nói đẹp thiệt: môi hồng da trắng tóc dài, mặt xinh xắn, mắt biết cười… Bởi rứa có rất nhiều anh giai đong đưa nó. Nhưng cũng thật lạ, trong vô số các anh hotboys cưa cẩm nó lúc đó nó lại chọn anh Dương mới lạ chớ. Nói chung tình cảm trong sáng học trò thích qua thích lại chứ chả phải yêu đương gì nhưng cũng làm thằng này nó đổ. Nó tương tư quá hay sao mà sinh ốm, con này đến thăm 1 phát tỉnh luôn.

Nhưng cũng không kéo dài được bao lâu vì vô cấp 3 thằng này vướng vào lưới tình con khác. Thật tình cờ và thật bất ngờ, thật vớ vẩn và thật hấp dẫn… Mình vẫn tin nó fall in love với con bé kia thì một ngày đẹp giời mình sang nhà nó chơi có ghé cái bàn học bừa bộn của nó thì thấy trên mặt bàn, kệ sách, và trong nhiều trang vở nháp nó cứ kí tên là Hằng Dương. Quái lạ! thằng này yêu quá hóa rồ à, tên cúng cơm nó là Hồng Dương mà, còn muốn ghép tên con kia thì phải là Hạnh Dương chớ (con kia tên giống mình – hihi k bit có phải vì thế mà nó iu con kia không biết nữa😛 ) Mình hỏi nó cứ cười cười thì ôi thôi rồi, thằng này bắt cá 2 tay trời ạ!

Cụ thể 2 con cá đó thì mình biết, còn nó có thả lưới ở đâu nữa không thì chịu. Nhưng đến khi em Hạnh kia vào cấp 3 giật luôn cái giải nữ sinh thanh lịch của trường thì chính thức đá anh Dương để theo các anh khác. Lúc í thì mình cũng khăn gói vô SG học ĐH rồi nên chả biết suốt đoạn đường SV thằng này còn iu thêm những ai nữa không.

Đến khi mình đi làm thì một ngày đẹp trời tháng 3 năm ấy, nó đang thất tình, lọ mọ ghé phòng làm việc của mình tâm sự, gặp con bé đang làm việc cùng mình. Thế là trong tâm trạng bi ai vì bị bồ đá mà nó vẫn nhanh chóng khai quật được ngay vẻ đẹp tiềm ẩn của con nhỏ này. Nó hỏi thăm, rồi mình chỉ đường nó tán: SN con đó mới vừa qua, thôi thì 8/3 này mi gởi điện hoa đi, rồi đến tháng sau mi lại gởi hoa mừng đầy tháng lần thứ xyz của con nhỏ đó. Nó làm ngay và luôn. Kết quả là 7 tháng sau đó  thì con đó trở thành vợ nó bây giờ.  Nói chung con này xinh xắn cao ráo trắng trẻo nên thằng Dương nó bị cú đờ-phút đó cũng đúng. Nhưng sau này mình mới phát hiện ra  ngón tay trỏ trái con này cũng có những vết sẹo giống tay mình do kết quả những ngày nghèo khổ phải băm rau lang nuôi lợn, có lẽ thế mà thằng này chết mệt con nhỏ đó ngay phút đầu tiên đó không???😀😛

P/S: Câu chuyện có thể đúng, có thể đã được mô-đi-phê, nhưng không vì thế mà có nghĩa là tớ tiếc vì sổng mất thằng Dương, hay vì thế mà con Nga về ngắt nhéo thằng nhỏ, hay vì thế mà các quý vị độc giả suy diễn lung tung làm mất đoàn kết nội bộ gây nghi ngờ lẫn nhau. Khà… khà…

To be continued…

2 responses to “Bạn cùng khu tập thể (2)

  1. thuthu 18/01/2013 lúc 9:08 sáng

    ra truyện dài kỳ đi chị ơi

Gửi phản hồi

