SONYLUCKY

Nơi san sẻ những yêu thương và tâm tình cuộc sống…

Bạn cùng khu tập thể (1)

Thuở ấu thơ của mình là chuỗi ngày phởn phơ rất tuổi thơ dữ dội😀 Chuyện là mình trải qua tới 2 nhà tập thể rồi lớn lớn tí đến tuổi thiếu niên mới được ở nhà riêng. Bạn thuở nhỏ thì nhiều vô kể, mình gần như đàn chị ở mỗi khu tập thể mà mình đến ở. Nhưng mà cũng có phần nhút nhát nên giai đoạn đầu bị bắt nạt dữ lắm, lớn lớn tí mới khôn ra (hay bị bắt nạt quá tỉnh cả người không biết nữa).

Dãy nhà tập thể đầu tiên: Mình chưa phải lớn nhất mà là đứa lớn nhì. Nhà bên cạnh có anh Bình lớn hơn chuyên cặp kè với mình rủ đi hái hoa của cây cà pháo mà 2 nhà trông để “cải thiện” đời sống thời bấy giờ (mẹ ảnh kể vậy).

Mà mình thật là đứa không biết điều, từ nhỏ đã mê giai thấy ớn. Cặp kè với người ta hái hoa bắt bướm nhưng lại mê chụp hình với trai đẹp nhỏ hơn 1 tuổi: thằng Dương lùn. Hình trên là chễm chệ ngồi với nó trên yên xe chiếc vespa oách nhất khu tập thể ngày ấy của nhà thằng Tina – cái đứa chính chủ chiếc xe mà phải đứng lẻ loi 1 mình ở trên (mà từ dạo sau này có thể loại “có cánh mà không biết bay” thì nó chết tên là sóp – tina luôn).

Hình dưới thì dù đang pực mình chuyện gì đó mà dẩu cái mỏ dài ra cũng ráng sáp vô chụp hình với thằng nhỏ.

Nhà thằng này chơi thân với nhà mình, bà ngoại mình cứ mong lớn lên mình sẽ lấy nó, dù nó từng sang vườn nhà mình vặt trụi hoa đu đủ mà khi bố mình hỏi nó AI HÁI HOA thì nó cứ nhất định nói mỗi 1 câu LẦN SAU CHÁU KHÔNG HÁI NỮA. Nhưng mà phúc nhà nó chưa đủ lớn😀 nên rốt cuộc mình với nó vẫn không cưới nhau mặc dù trước ngày cưới của mình nó vẫn lót tót bên cạnh bảo mi đi du lịch đâu cho ta đi với. Bố khỉ! Bù lại nhà nó có duyên với nhà mình nên khi nhà mình dọn sang khu tập thể mới nhà nó cũng dọn theo, nhà mình ra nhà riêng ở đường HXH thì nhà nó cũng ra theo, rồi nhà nó dọn về ngõ BHTQ thì nhà mình cũng lót tót đến ở cạnh, đến giờ nhà nó mần cái biệt thự to vật vã ở TVD thì nhà mình cũng làm một cái be bé ở cạnh bên. Khà khà…  mày đừng hòng thoát khỏi tay bà nghe con!

Lại nó nữa đây: lần này em nó chen vô giữa đôi ta😛

To be continued…

Gửi phản hồi

