SONYLUCKY

Nơi san sẻ những yêu thương và tâm tình cuộc sống…

Bavarian Orange Cake kỉ niệm đám cưới len

          Thời gian là cái chi chi, mới hôm nào đám cưới sắt, giờ lại đến đám cưới len rồi đây. 7 năm qua từ khi tớ kí vào cái giấy “tù chung thân” với anh xã, cuộc sống tớ có vẻ cũng không tiến triển gì mấy, chẳng thấy tốt đẹp hơn lên (ai biểu xã bữa trước cãi nhau với tui chi chừ tui vùi dập hết “tốt đẹp” cho chừa :P) nhưng trộm vía là cũng may mắn chưa thấy nó tồi tệ hơn😀

          Để kỉ niệm cái sự kiện bự chảng này, tớ mon men kiếm cái công thức bánh chi cho nó là lạ 1 chút. Tình thiệt là tớ đắm đuối với cái mouse sầu riêng bên nhà bạn Thu Trà lắm lắm, nhưng mà tự hiểu trình độ mình tới đâu, thêm nữa anh xã ghét sầu riêng cực kì (tớ mà muốn ăn sầu riêng toàn bị đuổi ra sân ngồi xơi cho bằng hết rồi phi tang luôn), rồi cuối cùng quyết định chọn Bavarian Orang cake bên nhà bạn í, bởi vì cái dòng quảng cáo “Trời đất ơi ! mình ko nghĩ là bánh này ăn ngon vậy. Má ơi, mình bất ngờ quá, vị cam sực nức từ trong ra ngoài, cốt bánh mềm và xốp như mây…”

          Cốt bánh đây, làm theo kiểu nhà mình: 4trứng, 90g đường, 120g bột, 40mL dầu hạt cải, 70mL nước cam vắt và 1tsp rượu, cho ra sp là 1 gateau tròn đk 20cm xốp mềm ẩm tuyệt vời.

Phần Kem làm i chang Thu Trà, chỉ khác là mình chẳng có ai tặng rượu cam như bạn í nên thay bằng 1tsp rượu vốt-ka, ra vị kem cũng ngon ok lắm!

Kem Bavarian:
nước vắt 1 trái cam ( 115 gr)
300 ml whipping cream
2 tbsp rượu cam
6 gr gelatine
50 gr đường
Nước cam hòa đường và gelatine bắc lên bếp đun nhẹ cho tan chảy gelatine
Để nguội nước cam, thêm rượu
Kem whipping cream đánh bông đứng
Trộn nước cam và whipping cream lại được hỗn hợp kem Bavarian

Xong rồi thì xẻ bánh 3 lớp, trét kem là hoàn thiện, chẳng trang trí gì thêm vì sát giờ đi làm quá rồi (nướng bánh tối hôm trước, sáng hôm sau dậy sớm làm kem trét, siêng k chịu nổi lun), Xẻ 1 nửa đem vô cty, để lại 1 nửa bé hơn cho pa-con nhà nó.

        Hương vị quả là rất ngon bạn Trà à, thật đáng cái công mình thức khuya dậy sớm làm bánh. Mọi người bảo kem có vị phomai, mà mình nghĩ là kem whipping vốn béo ngậy thêm nước cam có vị chua nên nó có tạo ra chút gì phomai chăng? kiểu như cách làm phomai tươi vậy đó. Nhưng mà texture của nó cắt bằng dao đểu nên trông nó nham nhở thế này đây

                   Nhận tiện nói về đám cưới len, khoe con gái với cái mũ len mà tháng trước mẹ lên cơn nửa mùa ghiền móc len mua cho 1 mớ len nhưng mới móc được có mỗi một cái mũ này thì nản rồi (cả thèm chóng chán mà hehe)

             À quên, còn một bí mật nữa, em cũng cần thành thực khai báo với anh xã, đó là: EM ĐÃ YÊU NGƯỜI ĐÀN ÔNG KHÁC. Chuyện này công bố vào kỉ niệm ngày cưới thì nó cũng thật phũ phàng, nhưng anh ơi, tình thực là chuyện này nó đến với em một cách tình cờ, cũng như đa số các bà vợ khác sau khi lấy chồng, nghĩa là với em nó đã xảy ra gần 6 năm về trước. Nói thiệt, khi em gặp người đàn ông này, em bị 1 coup de foudre làm cho em tê liệt, bởi vì ảnh giống anh lắm lắm (làm em có cớ tự nhủ em yêu người ấy vì giống anh, vậy là chẳng qua là em yêu anh, phải k?) nhưng mà đẹp trai hơn anh, giờ lại thường xuyên hôn em mỗi sáng và mỗi tối, dù người ấy chưa làm ra tiền và vẫn đang xài tiền của em nhưng mà là em tự nguyện anh à.

            Đừng giận nhé anh yêu, hãy click here rồi phán quyết coi, có tha thứ được cho em chút gì chăng?

 

18 responses to “Bavarian Orange Cake kỉ niệm đám cưới len

  1. hanhng 20/12/2010 lúc 5:40 chiều

    Công nhận cái nón “nửa mùa đan móc” mẹ Kitky móc dễ thương, cái bèo dzảnh dzảnh điệu đàng…(^__^)

    Ta chưa có “click here” nhưng ta đoán biết “người đàn ông khác” đó roài. Sony lên 6 tuổi rồi à? Chúc mừng chúc mừng Sony nhé! <~ Giờ sẽ "click here" coi đúng hay sai nà…khà..khà…(^__^)

    Quên nữa, chúc mừng kỷ niệm đám cưới len của ba mẹ SonyKitky nha…(^__^)

    • sonylucky 20/12/2010 lúc 9:37 chiều

      Được khen mừng quá, để ít bữa tớ móc thêm cho cháu gái cái mũ hehe

      Anh giai 6 tuổi nớ đó, nhiều lúc điên ảnh lắm, mà vẫn không thể ngừng yêu…

      • hanhng 22/12/2010 lúc 11:39 sáng

        Làm siêng đi, nhìn là thấy bà có khiếu cái vụ này đóa, không có “nửa mùa” đâu, tiến tới luôn nha…khà…khà…(^__^)

        Trẻ con mà nó cứ ngoan 1 cục hiền queo là mệt à. Cho nên điên tiết thì điên tiết mà yêu vẫn yêu đi…khà..khà…(^__^)

  2. lansieu 20/12/2010 lúc 8:51 chiều

    hihi…biết ngay mấy nàng có chai mới là quên chai cũ ngay mà!
    bánh này ai cũng làm hết…thấy thèm càng thèm hơn…hic…

  3. hua bin 21/12/2010 lúc 8:02 sáng

    chuc mung nhieu nhieu nhe, co nguoi vui voi an tu chung than nay nen lam banh ngon vay doa. The nha ba giong nha tui ba cung sap ky niem 7 nam, haha, dung la chung minh duyen ky ngo ha. Nguoi dan ong thu hai cua ba thi ai cung iu ma bo quen first love het😉

  4. hua bin 21/12/2010 lúc 8:04 sáng

    khen them con gai doi mu len rat iu, dang nhe phai moc them tang anh xa cai ca vat len moi dung tong🙂

    • sonylucky 21/12/2010 lúc 2:39 chiều

      Đấy, nhắc mới nhớ quên mua quà kỉ niệm cho first love, mua áo len ghile cho giai bé rồi, mà chưa mua cho giai nhớn😀

      Còn mà tự móc món quà như HB nói thì tớ chịu😛

  5. hua bin 24/12/2010 lúc 6:46 sáng

    Chuc mung Giang sinh hanh phuc va nong am nhe, Chuc nam sau dam cuoi vai (dung khong nhi) lai cang them ron ra nhe, Cho tui hun hai nho nhe.

  6. hoa Dím 20/01/2011 lúc 7:16 chiều

    Mèn ơi, cái mũ len có vành nhúng nhúng, mấy cái hoa nho nhỏ nhìn xinh chịu ko nổi luôn à!

    Mẹ Sony viết hay vui ghê! Anh xã ở nhà ko kiện khi bị xuống hạng à?

    Chúc mừng kỷ niệm đám cưới len nha! (vẫn còn trong năm mà hen😉 )

    • sonylucky 21/01/2011 lúc 11:17 sáng

      Chị ơi, em cố để viết cho nó nghiêm túc mà nghe vẫn có vẻ hài hài í nhỉ😛 Cu con nhà em cũng thế, cũng vui tính phết, mà còn ngoan hơn ba, nên papa nó có xuống hạng thì cũng không thể kiện được😀

  7. Hua Bin 21/01/2011 lúc 11:57 sáng

    nhan lai tui so tel cua ba de, tui co viec nho, hihi tel cua tui nhe (to luu vao may roi nen tam xoa cho an toan😀 – SLK)

  8. hoa Dím 07/02/2011 lúc 3:31 sáng

    Mẹ Sony ơi, năm mới vạn sự như ý nha!

  9. hua bin 11/03/2011 lúc 7:15 chiều

    này bà già thông gia, bà lặn đi đâu mà lâu thế, chả giả nhời tôi một tiếng. KHoẻ cả chứ, con dâu tôi thế nào. Báo cho bà hay là tôi đã phải kungfu lắm mới chuyển nhà sang WP cho gần gũi con dâu đấy. Số nhà đây huabin.wordpress.com nhớ

  10. Hua Bin 19/07/2011 lúc 11:16 chiều

    Này, dạo này bận bịu mệt mỏi thế nào mà cắt đứt liên lạc thế hử?

Gửi phản hồi

