SONYLUCKY

Nơi san sẻ những yêu thương và tâm tình cuộc sống…

Đây phải CHÈ KHOAI không???

Nâng chén (chè) tiêu sầu càng sầu thêm???

Cái này phải kiếm người để đổ tội mới được. Nhưng mà, tiên trách kỷ hậu trách nhân, trước hết là tớ tự nhận tội không đọc kỹ đề bài nên là đem râu ông nọ cắm cằm bà kia :D Sau hết tớ đổ tội cho bạn H can tội “giám thị coi thi không giải thích gì thêm”…

Số là, sau khi thêm dấu sắc cho “chè khoai lang” nhà bạn H, tớ có ý rị mọ nấu nấu xơi xơi… Vì lúc đó kẹt với phi vụ xôi gấc nên ý định tạm ngừng, lần này tớ quyết tâm nấu chè để xơi cho đời thêm ngọt (và để giải sầu :D) Đi siêu thị mua khoai lang ruột vàng ươm, đem về là rửa sạch cho vô nồi nấu liền, rồi cắt miếng (vừa cắt vừa bốc lủm vì nó ngon ngọt quá chừng chừng), lại loay hoay vắt nước cốt dừa, rồi luộc bột báng, cuối cùng cho các ẻm vô cùng đường và đun lửa nhỏ riu riu, sôi lăn tăn … cho tới khi cảm thấy xơi được rồi đó thì tắt bếp, múc ra chén, chờ nguội. Nấu từ nước cốt dừa tự vắt nên béo ngậy nổi cả váng dầu nè:

Coi mướt như sợi cước vậy chứ có đặc điểm sau: nước chè ngon, bột báng ngon, nhưng khoai dở ẹt à, chắc tại nước nó ngọt nên khoai vốn ngọt nhưng kém ngọt hơn nên bị lấn át mất vị.

Anh xã và bọn nhỏ lúc đầu cũng hăm hở lắm, ăn xong rồi phán: em nấu kiểu ni khoai ăn ngán quá :-P còn em Ky chưa biết ý kiến nhưng tích cực xơi hết 1 chén như vậy mà chừa khoai ra.

Đổ thừa tại bạn H là vầy: cách nấu chè khoai trên đây là tớ nhớ mang máng rồi nấu theo cách của món … “khoai mì lủm chủm”  :D Tới hồi coi lại mới biết mình đã cắm râu lung tung :D Nhưng coi lại cái bài chè khoai lang thì bạn H không chỉ cách nấu. Vậy đó, do bạn không chỉ tui cách nấu đó nghe, cho nên tui mới tự xử kiểu đó, hị hị…

Nếu có lần sau, tớ sẽ thử nghiệm món chè khiêu vũ bubuchacha  theo Vũ điệu bếp nhà HB🙂

2 responses to “Đây phải CHÈ KHOAI không???

  1. hanhng 27/05/2010 lúc 11:11 chiều

    Ai biết đâu nà, tại ta thấy bên blog cũ của mi cũng nấu chè vài ba lần, mà sao nấu chè khoai không LA LÀNG lên, thì “giám thị” nhảy vô giải thích cho…(^__^)

    Mi nấu cầu kỳ thành ra cực là phải roài. Ta nấu làm biếng như vầy nè: khoai gọt vỏ, xắt vuông vuông nhỏ. Bắc nước cốt dừa lên nấu với đường cho tan, rồi để khoai & bột báng vô, nấu sôi, vặn lửa liu riu cho đến khi bột báng chín trong thì khoai cũng mềm mà thấm ngọt, thấm béo luôn. Không cần luộc khoai trước mà cũng chẳng cần ngâm bột báng trước luôn.

    Bà cầu kỳ duyên dáng roài bà cằn nhằn tui…(^___^)

    • sonylucky 28/05/2010 lúc 12:16 chiều

      Hị hị…
      Dzậy mới gọi là “đổ thừa” chứ!
      Ngừoi ta nấu đơn giản hóa thế mà tớ cứ đơn giản lý (Đơn giản bằng lý sự cùn :D)
      Chịu khó tí, tớ đang vụng chèo khéo chống mừ😀

Gửi phản hồi

