SONYLUCKY

Nơi san sẻ những yêu thương và tâm tình cuộc sống…

CHUYỆN “GÓC CON NGƯỜI”

Lúc nhỏ, thời U10, thích để tóc dài ghê gớm, mặc cho mình năn nỉ kiểu gì thì mẹ cũng bắt cắt ngắn ngang cổ. Mà cũng chẳng phải được ra tiệm cho thợ chuyên nghiệp cắt, toàn là u già dùng kéo xén xoẹt ngang là xong, nên qua 1 lần gội là nó vểnh vểnh rất kênh đời.

Bước qua tuổi teen thì bắt đầu nuôi tóc dài. Do là lúc đó kể như cũng hơi lớn lớn rồi, thêm nữa, bố già nhà mình lại có cái quan niệm cổ hủ là con gái phải tóc dài, ra đường phải áo quần kiểu “kín cổng cao tường”… Hồi mới nuôi được tóc dài thì thích lắm, thắt bím, cài tóc, cột kẹp các kiểu. Tóc cũng thuộc loại dày đen mượt. U thường bảo: “hồi nhỏ 2 tuổi rồi mà đầu trọc bon nhẵn láng bóng đến nỗi ông ngoại đặt cho cái tên là sư cọ mốc, mọi người cứ xử cạo đi cho nó lên mà mẹ chịu vì có cọng tóc nào đâu mà cạo. Giờ nhìn tóc thế này lại nhớ ngày xưa…”

Thói đời được voi thường đòi luôn Hai Bà Trưng. Khổ thật, sau 1 thời gian để tóc dài, khoảng cái thời tiền mãn teen thì tớ bỗng dưng thấy chán. Thế là lại ỉ ôi xin 2 cụ cho con đi cắt tóc ngắn nhé, và câu trả lời luôn luôn là “không” và tiếp theo là bản tình ca cổ thị hủ của bố là từ xưa tới nay, nam văn, nữ thị, con gái phải thế nọ thế kia… Túm lại là k được.

Tới hồi học ĐH, cái lần đó k nhớ rõ giận bố vụ gì, ghé tiệm cho người ta sởn tóc tới ngang cổ luôn. Vụ này làm bố k thèm nói với tớ 1 thời gian, tớ cũng nìn thinh luôn, gan ghê chưa? Heheh, nhưng hình như trong cái rùi có cái may mà sau này (tận bây giờ) mới nghe ax nói là a thích e từ hồi “tóc ngắn” đó (Chắc lão xạo, mà nghe cũng cứ thích, phụ nữ iu bằng tai mà, tớ chán tớ thế đấy)

Sau vụ đó để dài lại và lúc thì cắt tới ngang vai, lúc thì cắt tầng tầng như chiếc lá. Tới giờ thì chuyện tóc tai của mình lúc nào cũng “buồn ơi là sầu”.  Bởi vì tóc người ta đẹp màu hạt dẻ, tóc mẹ Sony cũng màu hạt dẻ, mà cụ thể là hạt dẻ … cười😦  Từ hồi sinh Sony xong, mới có 26 tuổi, mà tóc đã có vài sợi bạc. Qua tuổi băm là “ầm” 1 phát bạc hết cả đầu. Tóc người ta nhuộm màu nọ kia, cắt uốn tỉa tót các kiểu, còn tóc của mình thì “tiêu muối” kiểu đó nên phải nhuộm, mà càng nhuộm thì càng xơ và khô, và cũng chẳng che được tóc bạc bao nhiêu vì tóc mình k ăn thuốc. Thôi kệ, đành phải sống chung với lũ vậy. Ai hỏi tớ bao nhiêu tuổi thì cứ nổ đại cỡ 37-38 thì kiểu gì cũng được họ khen trẻ, còn mà đi với chồng gặp ai có vẻ “dòm ngó” nhà tớ vợ (trông có vẻ) già – chồng (tưởng là) trẻ thì tớ tự giới thiệu luôn chồng iem là phi công trẻ lái máy bay bà già đấy ạ, cho nó nhanh, để cười cái cho trẻ người, haha…

Nói dông nói dài chẳng qua cũng để khoe rằng là tớ mới vừa cắt tóc ngắn lại như xưa nè. Không phải tóc tém kiểu Mỹ Linh, hay ngắn kiểu heo xinh xinh Minh Hằng, mà ngắn ngang cổ kiểu như Cẩm Vân vậy đó. Cắt xong về chồng khen (xì ra cái chuyện thích của ngày xưa heheh), vô cq người thì khen, người thì tiếc (hichic, tiếc gì mớ tóc vừa khô vừa xơ nhỉ?). U già thì bảo cắt gì như trẻ con, còn bố già k nói gì mấy hôm liền, hôm nay cụ hậm hực bảo tóc với chả tai cắt cái kiểu gì thế???

Biết thế đã, để về kiếm mấy tấm hình ngày xưa rồi show hình sau😀

7 responses to “CHUYỆN “GÓC CON NGƯỜI”

  1. hanhng 04/02/2010 lúc 10:05 chiều

    Mẹ Sony ơi, uống Hà Thủ Ô đi, thật sự là rất tốt và cải thiện tình hình tóc bạc sớm đó. Và gội đầu bằng Bồ Kết đi. Hơi lắt nhắt cực 1 tí nhưng mà rất hiệu quả. Hai nhóc cũng lớn lớn rồi, phải chăm lo cho bản thân chứ đừng để tình hình ngày càng “buồn ơi là sầu” là không được đâu đấy!!!

    • sonylucky 10/02/2010 lúc 10:54 sáng

      Tớ từng uống hết 1 kg hà thủ ô sao với đậu đen rồi, mà chẳng xi-nhê…
      Nghe bảo hầm đậu đen với bí đao uống nước hàng ngày chữa được tóc bạc sớm, tính ra Tết thử đây, báo cáo sau, nhé😀

  2. hanhng 10/02/2010 lúc 5:52 sáng

    Hullo…hú..hú..lô..lô… Bạn yêu, “trận bánh chưng” lâm xong chưa? Sao hổng thấy kể chuyện Tết ở Đà Nẵng, nhà Sony chuẩn bị Tết, tưng bừng đón Tết cho mọi người nghe với…🙂

    • sonylucky 10/02/2010 lúc 10:52 sáng

      Huhu, khổ quá quá khổ luôn!
      Tình hình là đầu tháng bao giờ cũng bận chuyện công ty ngập đầu, thêm chuyện nhà nữa là k thở nổi, nên bỏ bê blog vậy đó. Hôm nay vô cty bữa cuối năm Kỷ Sửu, mai nghỉ ở nhà gói bánh chưng đây.
      Đà Nẵng mến yêu đang ngập tràn không khí Tết mà k rãnh để chở con đi “bát phố” nữa…
      Lại hẹn ngày mai…

  3. hanhng 11/02/2010 lúc 12:04 sáng

    Dzị thui, tranh thủ gói bánh chưng & đưa Sony, Kitky đi dạo phố Tết đi… (^__^)

    Cả nhà đón Xuân tưng bừng, mừng mừng nhiều niềm vui mới nhé!

  4. hoa Dím 03/03/2010 lúc 7:19 sáng

    Hôm nay mới biết nhà Sony, ghé vô tám luôn vụ tóc.
    Tóc bạc sớm là nỗi khổ của tui nữa nè. Từ hồi đi học đã có tóc bạc rồi. Bây giờ thì…ôi thôi khỏi buồn. Cũng bày đặt gội bồ kết nhưng hình như không biết gội hay sao đó, có cảm giác như không sạch😦

Gửi phản hồi

